Mục tiêu của bài viết này là giới thiệu cho nhà bán hàng về Công cụ tương tác CRM trên TikTok Shop, một công cụ hỗ trợ tăng doanh số và phát triển kinh doanh. Bằng cách sử dụng kênh phù hợp để tiếp cận phân khúc khách hàng mục tiêu, nhà bán hàng có thể nâng cao hiệu quả giao dịch và tăng trưởng đáng kể.

Vậy “Công cụ tương tác CRM” là gì ?

CRM là việc quản lý các mối liên hệ với khách hàng thông qua việc sử dụng các kênh truyền thông để tiếp cận người dùng ở các mức độ khác nhau. CRM giúp nhà bán hàng có các công cụ để tương tác với khách hàng mục tiêu một cách cá nhân hóa hơn.
TikTok Shop cung cấp cho nhà bán hàng các tính năng CRM để phân loại người dùng và quảng bá sản phẩm, ví dụ như gửi tin nhắn quảng cáo, thông báo về chiến dịch hoặc ưu đãi cho khách hàng ở các mức độ khác nhau.
Để sử dụng các tính năng này, hãy vào Trung tâm người bán > Khách hàng

Đưới đây là lợi ích của công cụ này:

Giờ ta sẽ đi sâu hơn về những chức năng chính có trong công cụ này nhé!

Tổng quan về khách hàng.
Bảng điều khiển phân tích khách hàng tổng quát cho biết dữ liệu thông tin chi tiết về các phân khúc khách hàng và lịch sử giao dịch của họ. Nhà bán hàng có thể sử dụng bảng điều khiển này để:
+Chọn khoảng thời gian cần phân tích
+Theo dõi hiệu suất dữ liệu bao gồm doanh thu bán hàng, số lượng khách hàng và tỷ lệ phần trăm của từng nhóm
+Tìm hiểu cách nhà bán hàng có thể áp dụng dữ liệu để tập trung vào từng nhóm khách hàng.

Nhóm khách hàng

Đối tượng khách hàng cung cấp cho người bán hàng thông tin toàn diện về các nhóm khách hàng dựa trên các đặc tính, lịch sử giao dịch và giai đoạn trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Chức năng này cho phép người bán hàng xem xét và phân tích các phân khúc khách hàng khác nhau. Cụ thể:

  • Khách hàng tái mua: Là những người đã thực hiện ít nhất một giao dịch trong vòng 30 ngày qua.
  • Người theo dõi mới: Đây là những người dùng vừa mới theo dõi tài khoản của cửa hàng và vẫn duy trì theo dõi trong 30 ngày qua.
  • Người theo dõi tích cực: Là những người dùng đã theo dõi tài khoản cửa hàng, đã ghé thăm trang web của cửa hàng và tiếp tục xem nội dung từ cửa hàng trong vòng 30 ngày qua.
  • Khách hàng mới: Đây là những người mua hàng lần đầu tại cửa hàng của bạn trong 30 ngày qua.

Quảng bá

Cho phép người bán hàng gửi thông tin cập nhật về sản phẩm, khuyến mãi và ưu đãi thông qua trò chuyện đến các đối tượng khách hàng cụ thể. Các điểm cụ thể:

  • Thời gian gửi: Có thể lên lịch gửi tin nhắn vào một thời điểm cụ thể hoặc gửi ngay lập tức.
  • Kênh giao tiếp: Sử dụng kênh trò chuyện.
  • Mẫu tin nhắn: Cung cấp các mẫu tin nhắn khác nhau cho từng nhóm khách hàng khác nhau.
  • Sản phẩm liên kết: Cho phép đính kèm hoặc liên kết tối đa 4 sản phẩm trong mỗi tin nhắn. [Hình minh họa]

Quản lý phát sóng


Đối với các thông điệp đã được lên lịch gửi ngay, người bán hàng có khả năng xem chi tiết về các gói tin nhắn và tạo bản sao của chúng:

Đối với các thông điệp quảng bá được lên lịch gửi sau vào một thời điểm cụ thể, người bán có thể sao chép và hủy kích hoạt các thông điệp quảng bá:

Đối với các thông điệp quảng bá được lưu dưới dạng bản nháp, người bán có thể chỉnh sửa nội dung của thông điệp quảng cáo:

Cách thiết lập tin nhắn quảng bá

Sau khi truy cập menu phụ “Khách hàng” trong trung tâm nhà bán hàng, bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình “Khách hàng”, tại đây, bạn có thể thấy:
+Tổng quan về khách hàng
+Nhóm khách hàng
+Các bài viết về CRM

Chọn một trong các nhóm khách hàng hiện có theo ưu tiên của bạn trong phần “Nhóm khách hàng” và nhấp vào nút “Tạo” trong nhóm khách hàng bạn đã chọn.

Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tạo chương trình quảng bá dựa trên nhóm khách hàng đã chọn trước đó. Tại đây, bạn sẽ cần điền thông tin của nội dung chương trình quảng bá:

Sau khi hoàn tất điền thông tin vào biểu mẫu, bạn sẽ được cung cấp 3 tùy chọn hành động để hoàn tất chương trình quảng bá
Hủy bỏ
Thao tác này sẽ xóa kế hoạch/nội dung chương trình quảng bá của bạn trong biểu mẫu và bạn sẽ được chuyển hướng quay lại màn hình tổng quan khách hàng.
Lưu bản nháp
Thao tác này sẽ cho phép kế hoạch/nội dung chương trình quảng bá mà bạn đã điền được lưu dưới dạng nháp và chưa được gửi đi. Đồng thời, bạn có thể truy cập các bản nháp này trong danh sách Kế hoạch khách hàng.
Gửi
Thao tác này sẽ trực tiếp gửi kế hoạch/nội dung quảng bá mà bạn đã điền đến nhóm khách hàng mà bạn đã chọn trước đó. Sau đó, trạng thái chương trình quảng bá sẽ có trong danh sách Kế hoạch khách hàng.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn cũng đã thu thập thêm một công cụ mới để có thể trang bị trong hành trình kinh doanh của mình rồi phải không ? Nếu có bất kì câu hỏi thắc mắc nào đừng chần chừ mà hãy để lại bình luận để Digiads giải đáp nhé
Hẹn gặp lại trong những bài viết còn thú vị hơn trong tương lại ^^

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang