Chào mừng các bạn quay trở lại với phần 2 cẩm nang “Quản lý sản phẩm” trên TikTok Shop.
Ở phần 1, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những kiến thức cơ bản để có thể bắt đầu quản lý sản phẩm. Giờ đây, để mở rộng quy mô kinh doanh, bạn cần nắm được cách thêm nhiều sản phẩm một lúc vào cửa hàng và việc quản lý tồn kho.
Trong bài viết này, Digiads sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng Công cụ hàng loạt để thêm số lượng lớn sản phẩm chỉ trong một lần duy nhất và một số mục khác. Đảm bảo tiết kiệm thời gian và công sức tối đa cho bạn.
Nội dung bài viết của chúng ta sẽ đi sâu vào các vấn đề cốt lõi:
- 1.1 Công cụ hàng loạt
- 1.2 Xếp hạng sản phẩm
- 1.3 Quản lý tồn kho
Hãy cùng bắt đầu thôi nào!
1.1 Công cụ hàng loạt
Công cụ hàng loạt cho phép Nhà bán hàng đăng tải/chỉnh sửa hàng loạt sản phẩm cùng lúc, tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả.
1.1.1 Xuất bản hàng loạt
Chi tiết tại đây


1.1.2 Biểu đồ kích cỡ hàng loạt
Chi tiết tại đây


1.1.3 Chỉnh sửa hàng loạt
- Chọn sản phẩm cần chỉnh sửa và nội dung cần chỉnh sửa.
- Tải mẫu về máy tính
- Tiến hành điều chỉnh nội dung mong muốn
- Sau khi hoàn tất, chọn thẻ Tải Lên >> Chọn Một Tệp để đăng tải lại lên hệ thống.

1.1.4 Chỉnh sửa ảnh hàng loạt
- Chọn các sản phẩm cần chỉnh sửa hình ảnh.
- Vào giao diện chính sửa, thực hiện thay đổi / thêm / xóa hình ảnh cho từng sản phẩm đã chọn
- Chọn “Xuất bản” để cập nhật hình ảnh mới
Sau khi chỉnh sửa, hệ thống sẽ thực hiện quy trình xét duyệt, Nhà bán hàng vui lòng chờ hệ thống xét duyệt. Vui lòng hiếu rằng, mọi chính sửa sẽ không cập nhật ngay lập tức sau khi bãm “Xuất bản”.

Sau khi đăng tải, sản phẩm sẽ rơi vào thẻ Bị Đình Chỉ (hình dưới), cụ thể trong thẻ này gồm:
- Sản phẩm Đang xét duyệt: Nhà bán hàng chờ hệ thống duyệt sau khi đẳng tài.
- Sản phẩm xét duyệt Thất bại: Nhà bản hàng nhận email lý do xét duyệt thất bại >> Điều chỉnh và đăng tài lại
- Sản phẩm Đóng băng: Bị nghi ngờ là sản phẩm phi pháp, nguy hiểm, độc hại >> Không thể chỉnh sửa hay xóa bỏ.

1.2 Xếp hạng sản phẩm
Đường dẫn: Xếp hạng sản phẩm

Với tính năng này, Nhà bán hàng được các đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm của mình, đó có các hành động:
- Phản hồi đánh giá
- Cảm ơn/Xin lỗi
- Cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ đóng gói
Qua đó bảo chất lượng sản phẩm, hoàn thiện dịch vụ hậu mãi của cửa hàng, tạo niềm để khách hàng quay lần sau.
Liên tục theo dõi giao diện này, kiểm tra các đánh giá tiêu cực và có hành động khắc phục nhanh chóng

1.3 Quản lý tồn kho
Đường dẫn: Quản lý tồn kho
Bảng dữ liệu tồn kho:
Giao diện cho phép Nhà bán hàng dễ dàng biết được tình trạng tồn kho của toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng:
- Hết hàng
- Tồn kho ít
- Lượng hàng bình thường
Từ đó, có thao tác bổ sung tồn kho kịp thời.

Dự trữ tồn kho riêng cho nhà sáng tạo
Khi liên kết với các Nhà sáng tạo trên TikTok Shop để quảng bá sản phẩm, để đảm bảo Nhà sáng tạo có lượng hàng tồn kho ổn định để sử dụng, Bạn có thể quy định số lượng hàng tồn kho riêng cho Nhà sáng tạo để dùng trong khoảng thời gian cụ thể.
Bước 1: Tạo dự trữ tồn kho
Bước 2:
- Chọn Nhà sáng tạo
- Chọn thời gian áp dụng tồn kho

Bước 3: Chọn sản phẩm

- Cài đặt mức tồn kho cho từng biến thể

- Bấm Gửi sau khi đã hoàn tất tất cả bước trên

Có thể xóa cài đặt dự trữ tồn kho khi không còn nhu cầu sử dụng nữa
- Bấm nút xóa ở cột hành động

Như vậy, qua phần 2 của bài viết, hy vọng các bạn đã nắm rõ các kỹ năng quan trọng để quản lý sản phẩm một cách chuyên nghiệp trên TikTok Shop:
- Quản lý sản phẩm
- Gói sản phẩm
- Trình tối ưu hóa sản phẩm
- Thêm sản phẩm mới
- Công cụ hàng loạt
- Xếp hạng sản phẩm
- Quản lý tổn kho
Đây chỉ là những kiến thức cơ bản, để hoàn thiện kỹ năng quản trị sản phẩm, các bạn cần linh hoạt vận dụng vào thực tế. Bài viết tiếp theo Digiads sẽ hướng dẫn cho bạn “Quản lý đơn hàng“, theo dõi đơn hàng, cách xử lý khi có sự cố, cũng như các mẹo nhỏ để quản lý đơn hàng thông minh, chuyên nghiệp hơn