Bạn đang hoang mang khi mới bắt đầu kinh doanh trên TikTok shop?
Bạn không biết nên làm gì để thu hút khách hàng?
Làm thế nào để livestream trực tiếp hiệu quả mà không bị ngại ngần?

Để giải đáp những câu hỏi trên cũng như giúp hành trình chinh phục Tiktok shop của các nhà bán hàng trở nên dễ dàng, nhanh chóng Digiads cùng đội ngũ đã thực hiện 1 seri có tên gọi “Câm nang bán hàng Tiktok shop dành cho người bán hàng mới“. Trong seri này sẽ bao gồm:

1 – Trở Thành nhà Bán hàng trên Tiktok shop

2 – Vận hành Tiktok Shop

Trong mỗi phần sẽ có những cẩm nang hướng dẫn, chiến lược được đúc kết từ kinh nghiệm trên nền tảng này của Digiads. Hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ cũng như đồng hành của nhà bán hàng cũng như bạn độc giả quan tâm đến chủ đề này. Nếu bạn là người mới đến và không biết bắt đầu từ đâu hãy xem lại từ bài viết đầu tiên của seri và đi theo tuần tự tại đây nhé !

Trong bài viết đầu tiên của phần “Vận hành Tiktok Shop” chúng ta sẽ tìm hiểu về “Quản lý sản phẩm”

Quản lý sản phẩm chính là chìa khóa giúp cửa hàng của bạn trên TikTok Shop thành công. Đây là phần then chốt quyết định việc bạn có thể tối ưu hóa các sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hay không.

Nội dung của bài viết sẽ bao gồm:

  • 1.1 Quản lý sản phẩm
  • 1.2 Gói sản phẩm
  • 1.3 Trình tối ưu hóa sản phẩm
  • 1.4 Thêm sản phẩm mới

1.1 Quản lý sản phẩm

Giao diện hiển thị tất cả các sản phẩm được Nhà bán hàng đăng tải lên Trung tâm nhà bán hàng, bao gồm các trạng thái:

  • Đang hoạt động
  • Bị đình chỉ
  • Bị hủy kích hoạt (bởi Nhà bán hàng hoặc bởi hệ thống)

1.2. Gói sản phẩm

Tạo gói sản phẩm sử dụng trong phần Khuyến Mãi >>Công Cụ Quảng Bá >>Ưu Đãi Theo Gói

Giao diện: Sản phẩm – Gói Sản Phẩm

Quy định liên quan: Academy_Tạo Gói Sản Phẩm

Sau đây là các thao tác thực hiện:

Bước 1: Giao diện: Sản phẩm >> Gói sản phẩm >> Tạo gói

Bước 2:

  1. Đặt tên gói: tối đa 25 ký tự gồm cả khoảng trắng
  2. Thêm sản phẩm mong muốn
  3. Bẩm Tạo Gói

Ghi chú: Tối đa được tạo 50 gói sản phẩm. Mỗi gói 03 sản phẩm.

Bước 3: Sau khi tạo gói, bạn có thể:

  • Chỉnh sửa
  • Hủy kích hoạt gói
  • Đặt khuyến mãi
  • Xóa gói

1.3 Trình tối ưu hóa sản phẩm

Đường dẫn: Trình tối ưu hóa sản phẩm

Thông tin sản phẩm của bạn đầy đủ chuẩn xác có thể được hiển thị nhiều hơn và tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn

Hiển thị nhiều hơn

  • Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc có nhiều người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm hơn, bao gồm lưu lượng truy cập tự nhiên từ tất cả các nền tảng. Sản phẩm sẽ có khả năng được chọn bởi nền tảng để tham gia vào các chiến dịch tiếp thị.

Chuyển đổi cao hơn

  • Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc khả năng người tiêu dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ cao hơn, tin tưởng vào sản phẩm hơn, ít hỏi trước khi bán hàng hơn và tỉ lệ hoàn tất thanh toán cao hơn.
  1. Kiểm tra Trình Tối Ưu Hóa Sản Phẩm:
  • Sản phẩm Tốt
  • Sản phẩm Cần được tối ưu hóa
  1. Tìm kiếm theo:
  • Tên & ID sản phẩm &-Hạng mục hang hóa
  • Nội dung cần điều chỉnh (Hình ảnh, mô tả, tên, nhẫn hiệu…)
  • Phạm vi tác động (ý định mua hàng, độ tin cậy, lưu lượng…)

3. Chọn sản phẩm cần thiết và bấm nút ” Tối Ưu Hóa “

1.4 Thêm sản phẩm mới

Sản phẩm mới được đăng tải đều sẽ nằm ở mục Bị Đình Chỉ & trạng thái “Đang xét duyệt”. Sau khi xét duyệt xong, sản phẩm sẽ vào Trạng thái “Đang Hoạt Động”.

Để đảm bảo đăng tải sản phẩm thành công và tuân thủ quy định của TikTok Shop, bạn hãy tìm hiểu quy định về sản phẩm Chưa được hỗ trợ / Sản phẩm bị cấm / Sản phẩm bị hạn chế… tại Quy Định Về Sản Phẩm trên TikTok Shop

LƯU Ý QUAN TRỌNG

Trọng lượng sản phẩm: liệt kê trọng lượng cộng gộp của sản phẩm và vật liệu đóng gói. Đây là cơ sở để tính chi phí vận chuyển ước tính Ví dụ: bán sản phẩm điện thoại

Điện thoại + đóng gói trong thùng giấy + xốp + túi hơi chống va đập = khối lượng cộng gộp

Trên đây là phần đầu tiên cho mục “Quản lý sản phẩm” trên Tiktok shop. Hi vọng bạn nắm được những thông tin cơ bản để có thể áp dụng ngay cho cửa hàng của mình. Hẹn gặp bạn tại phần 2 nhé

Cẩm nang “Quản lý sản phẩm” hoàn hảo trên TikTok Shop ( Phần 2 )

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang