Đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0, công nghệ phát triển vượt bậc khiến cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Làm thế nào để doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu hướng, phân tích dữ liệu hiệu quả để đưa ra những quyết định đúng đắn? Đó là câu hỏi đau đầu của rất nhiều doanh nhân.
Hôm nay, Digiads muốn chia sẻ với các bạn một công cụ hữu ích có tên là La Bàn Dữ Liệu trên TikTok. Đây là một công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích dữ liệu, theo dõi hiệu quả hoạt động kinh doanh và ra quyết định nhanh chóng.
Cùng Digiads khám phá xem La Bàn Dữ Liệu có gì đặc biệt nhé!
Với La Bàn Dữ Liệu, bạn và doanh nghiệp có thể nắm bắt nhanh chóng tình hình kinh doanh thông qua các chỉ số quan trọng:
- Xu hướng ngày/tuần/tháng về doanh thu, khách hàng, đơn hàng, lượt truy cập
- Xếp hạng top sản phẩm bán chạy nhất
- Phân tích doanh thu theo kênh bán hàng
- Thống kê doanh thu và hoa hồng từ các đối tác tiếp thị
Phân tích Nhà sáng tạo nội dung

Thống kê doanh thu, số lượng nhà sáng tạo, sản phẩm, hoa hồng dựa trên dữ liệu Liên kết.
Phân tích hiệu quả của các nhà sáng tạo theo loại tài khoản. Cho phép lựa chọn các chỉ số quan trọng.

Phân tích Phát trực tiếp
Thống kê số liệu về lượt phát, doanh thu, sản phẩm bán, người mua của các buổi livestream

Phân tích chi tiết các chỉ số của từng buổi livestream.
- Số lượt phát livestream
- Thời gian bắt đầu
- Tổng doanh thu
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Tổng sản phẩm bán
- Số người mua
Các chỉ số trên được sử dụng để phân tích hiệu quả của các buổi livestream, kể cả quá khứ. Giúp nắm rõ chi tiết về số liệu và hiệu quả của từng buổi livestream.

Xếp hạng các buổi livestream có hiệu quả cao.
Cho phép lựa chọn và phân tích các chỉ số quan trọng.
Phân tích Sản phẩm
Phân tích hiệu quả sản phẩm
Dữ liệu trực tiếp cung cấp các số liệu để đánh giá hiệu quả bán hàng của sản phẩm trong ngày:
- Tổng doanh thu
- Số lượng sản phẩm bán
- Lượt truy cập trang chi tiết
- Số đơn hàng
Các số liệu này giúp nhà bán hàng:
- Xác định sản phẩm bán chạy và kém chạy
- Đưa ra chiến lược tăng doanh thu cho từng nhóm sản phẩm
- Sắp xếp sản phẩm theo doanh thu, số lượng bán và lượt truy cập cao nhất’
Xu hướng Video cho phép phân tích hiệu quả của các video quảng bá sản phẩm, bao gồm: số lượng video, nhà sáng tạo tham gia, doanh thu và số lượng sản phẩm bán được thông qua các video này.
Chi tiết Video cung cấp các chỉ số cụ thể để đánh giá từng video riêng lẻ. Điều này giúp xác định video nào mang lại hiệu quả cao nhất.
Bên cạnh đó, Phân tích Dịch vụ cũng rất quan trọng. Nó cho phép đo lường chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua các chỉ số như: tỷ lệ phản hồi, thời gian phản hồi, tỷ lệ hài lòng…
Việc phân tích kĩ càng các dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh thông qua việc sử dụng La Bàn Dữ Liệu, chúng tôi khuyến nghị bạn nên:
- Xây dựng kế hoạch thu thập và phân tích dữ liệu cụ thể cho từng lĩnh vực kinh doanh. Bắt đầu với 1-2 lĩnh vực quan trọng nhất.
- Đầu tư công cụ phân tích dữ liệu phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
- Xem xét lại quy trình hiện tại, tìm ra những điểm cần cải thiện dựa trên dữ liệu.
- Tổ chức đào tạo cho nhân viên về kĩ năng phân tích và ứng dụng dữ liệu.