Là một tính năng tương đối bị đánh giá thấp đối với kênh YouTube, playlist thực ra khá là quan trọng để tạo ra sự tương tác và thu hút khách hàng của bạn quay trở lại. Dưới đây là một số cách playlist YouTube có thể giúp bạn phát triển kênh của mình và đạt được các mục tiêu của mình tốt  hơn.

Nhóm chủ đề

Nếu doanh nghiệp của bạn có một kênh YouTube hoạt động, nó có thể hiển thị nội dung về nhiều chủ đề khác nhau cho người xem với các mục tiêu và sự quan tâm khác nhau. Bằng cách tổ chức nội dung của bạn thành playlist, bạn có thể giúp người xem tìm và xem các video liên quan đến họ.

Với playlist, bạn có thể tạo ra các nhóm nội dung cho kênh của mình. Các nhóm với các chủ đề riêng đề cập đến các lĩnh vực chuyên môn của tổ chức của bạn và giúp người xem tìm thấy các video trả lời câu hỏi hoặc mở rộng các chủ đề họ quan tâm trên Youtube. Nếu bạn nhóm các playlist theo chủ đề hoặc ý định, bạn có thể khuyến khích người xem xem nhiều video trong một lượt.

Dưới đây, playlist Jotform YouTube có hơn hai chục video về tính năng Bảng của Jotform. Người dùng có câu hỏi về tính năng này hoặc muốn cải thiện kỹ năng của mình có thể tìm thấy tất cả những gì họ cần biết về chủ đề này trong playlist này.

Tăng lượt xem

Nếu bạn thấy rằng người xem không dành nhiều thời gian để khám phá kênh của bạn, playlist có thể giúp ích. Với playlist YouTube, bạn có thể làm cho khả năng người xem xem nhiều hơn một video của bạn và ít khả năng họ sẽ bấm để rời đi.

Playlist tự động phát tất cả các video trong hàng đợi, một sau một. Miễn là playlist của bạn đáp ứng ý định tìm kiếm của người xem và video của bạn cung cấp giá trị, bạn có thể mong đợi chúng sẽ tạo ra nhiều lượt xem và tăng thời gian xem cho kênh của bạn.

Cơ hội SEO

Lý tưởng thì, bạn đã tối ưu hóa video để tìm kiếm để tạo sự khám phá và tương tác. Tuy nhiên, tối ưu hóa playlist để tìm kiếm cũng quan trọng như vậy. Khi bạn làm điều đó, bạn có thể tạo ra cơ hội bổ sung để thu hút và chuyển đổi người xem.

Giống như video, playlist có thể xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm của YouTube, như được thể hiện bởi playlist Ahrefs trong kết quả tìm kiếm dưới đây.

Bởi vì chúng liên kết đến một nhóm video được chọn lọc một cách cẩn thận thay vì một nội dung đơn lẻ, playlist có thể ngay lập tức truyền tải uy tín và thu hút người xem tương tác cao.

# 1: Cách cấu trúc playlist YouTube

Có hai cách để tạo playlist YouTube. Bạn luôn có thể chọn để bắt đầu một playlist mới khi tải lên video. Trong quy trình xuất bản video, nhấp vào playlist và chọn Playlist mới. Đặt một tiêu đề, nhấp vào Tạo và tiếp tục xuất bản video. Nó sẽ tự động xuất hiện trên tab Playlist của kênh của bạn.

Hoặc bạn có thể bắt đầu một playlist bằng cách nhấp vào nút Tạo trong YouTube Studio và chọn Playlist mới. Nhập tiêu đề và nhấp vào Tạo. Sau đó, nhấp vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa playlist và thêm video.

Bất kể lựa chọn nào bạn chọn để bắt đầu, bạn có thể xây dựng các playlist với các video liên quan. Truy cập playlist từ YouTube Studio và nhấp vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa. Chọn Tùy chọn Thêm video từ menu chỉnh sửa. Sau đó, chọn video từ kênh của bạn hoặc tìm kiếm YouTube để thêm nội dung. Sử dụng các ý tưởng dưới đây để cấu trúc nội dung playlist.

Xem xét giai đoạn kênh

Playlist lớn có thể tạo ra nhiều lượt xem nhưng có thể không dễ dàng để người xem điều hướng. Nếu bạn có nhiều nội dung về một chủ đề duy nhất, hãy xem xét tổ chức chúng theo giai đoạn hoặc ý định tìm kiếm.

Ví dụ, bạn có thể tổ chức tất cả nội dung giới thiệu cho một chủ đề vào một playlist được dành riêng cho người xem đầu funnel. Sau đó, bạn có thể tổ chức nội dung nâng cao vào một playlist được dành riêng cho người xem cuối funnel. Với cách tiếp cận này, bạn có thể tối ưu hóa mỗi playlist cho ý định tìm kiếm phù hợp và trả lời các câu hỏi quan trọng của người xem.

Dưới đây, playlist Leadpages YouTube dành cho người dùng ở giữa funnel. Bằng cách xem các câu chuyện khách hàng này, các khách hàng tiềm năng có ý định mua hàng có thể quyết định liệu phần mềm trang đích của thương hiệu có phù hợp với họ hay không.

Tạo Hướng dẫn hoặc Khóa học

Hoặc bạn có thể tổ chức nội dung vào những cái nhìn tổng quan về các chủ đề hẹp hoặc hướng dẫn đầy đủ về các chủ đề rộng hơn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đưa cho người xem những giới thiệu nhanh chóng về các chủ đề chính hoặc mời họ học tất cả những gì họ cần biết – về cơ bản là tạo ra các khóa học.

Bởi vì bạn có thể thêm video vào nhiều playlist, bạn không nhất thiết phải cam kết chỉ sử dụng một trong những cách tiếp cận này. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tất cả những cách tiếp cận phù hợp với kênh của bạn và người xem mục tiêu của bạn.

# 2: Cách tối ưu hóa playlist cho tìm kiếm

Sau khi quyết định loại playlist cần tạo, việc tối ưu hóa chúng cho tìm kiếm là rất quan trọng. Khi áp dụng SEO, người xem sẽ dễ dàng tìm thấy các playlist của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.

Thêm từ khóa vào tiêu đề playlist

Để tối ưu hóa playlist cho tìm kiếm trên YouTube, hãy bắt đầu bằng cách thêm từ khóa liên quan vào tiêu đề playlist. Lý tưởng nhất là bạn sẽ chọn các từ khóa có khả năng tìm kiếm trung bình hoặc cao và gán một từ khóa duy nhất cho mỗi playlist.

Một cách dễ dàng để xác định các từ khóa liên quan cho playlist là xác định các thuật ngữ tìm kiếm đang đưa lưu lượng truy cập đến các video trong playlist. Bạn có thể lấy được dữ liệu này bằng cách mở YouTube Studio và điều hướng đến phân tích YouTube cho bất kỳ video nào bạn đã xuất bản.

Trên tab Reach, kéo xuống phần YouTube Search Terms. Nhấn vào See More để xem đến 500 thuật ngữ tìm kiếm mà người xem đang sử dụng để tìm kiếm video của bạn.

Sau đó, sử dụng công cụ nghiên cứu của YouTube Studio để kiểm tra khối lượng tìm kiếm của một số thuật ngữ phổ biến nhất trong danh sách của bạn. Bạn có thể truy cập công cụ này bằng cách chuyển đến tab Analytics trong YouTube Studio và chọn Research. Sau đó tìm kiếm bất kỳ thuật ngữ nào bạn đã xác định và chú ý đến những thuật ngữ có khối lượng tìm kiếm cao hoặc trung bình.

Sau khi quyết định về một từ khóa cho playlist của bạn, tích hợp nó vào tiêu đề nhưng tránh sử dụng từ khóa một mình. Thay vào đó, sử dụng từ khóa để tạo một tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem và kích thích họ nhấp vào và xem, giống như với tiêu đề video trên YouTube.

Sử dụng từ khóa trong mô tả playlist

Tạo tiêu đề playlist là một bước quan trọng nhưng đừng dừng lại ở đó. Tiếp theo, hãy viết mô tả cho người xem về nội dung được đưa ra trong playlist. Mô tả playlist có giới hạn 5.000 ký tự, cho phép bạn tối ưu hóa cho tìm kiếm và thuyết phục người xem bắt đầu xem.

Để tối ưu hóa mô tả playlist cho tìm kiếm, hãy bao gồm từ khóa chính ít nhất một lần và tích hợp các từ khóa liên quan một cách tự nhiên. Để kích thích người xem xem, hãy nói với họ học được gì hoặc họ sẽ có lợi ích gì và bao gồm một lời kêu gọi khuyến khích họ bắt đầu xem.

Dưới đây, playlist YouTube của Ahrefs bao gồm các từ khóa như SEO Tutorial, Google SEO và Search Engine Optimization trong cả tiêu đề và mô tả. Các tiêu đề video cũng đề cập đến SEO và làm việc cùng nhau để tạo ra một khóa học mini cho người mới bắt đầu.

#3: Làm thế nào để tăng lượt xem video trên YouTube với playlist

Với tối ưu hóa tìm kiếm và video chất lượng cao, playlist của bạn có thể tăng lượt xem và thời gian xem. Để tối đa hóa khám phá và tương tác qua kênh của bạn hoặc tìm kiếm YouTube, hãy sử dụng các mẹo dưới đây.

Hiển thị Playlist trên Trang Chủ của Kênh

Mỗi khi bạn tạo playlist, nó sẽ xuất hiện trên thẻ Playlist của kênh của bạn và có khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Nhưng bạn không cần phải đợi người xem phát hiện nó trong kết quả tìm kiếm hoặc trên thẻ Playlist của kênh của bạn.

Bạn có thể tăng tốc khám phá bằng cách đặt các playlist tốt nhất của mình trên thẻ Trang chủ của kênh của bạn. Để tổ chức thẻ Trang chủ của bạn, mở YouTube Studio và đi đến tab Tùy chỉnh. Sau đó cuộn xuống để xem các Phần nổi bật của kênh của bạn.

Nhấp vào Thêm Mục để chọn playlist một cách từng bước.

Sau đó kéo và thả các playlist để hiển thị chúng theo thứ tự ưa thích của bạn. Ví dụ, bạn có thể muốn hiển thị playlist có lưu lượng truy cập cao nhất ở đầu thẻ Trang chủ của bạn.

Hoặc bạn có thể muốn sử dụng tín hiệu phổ biến để thay đổi thứ tự của playlist của mình. Bạn có thể sử dụng phân tích nội dung hàng đầu của kênh của mình để xác định các video đang trở nên phổ biến và điều chỉnh thứ tự hiển thị playlist của mình tương ứng.

Kết nối một câu chuyện qua toàn bộ playlist

Muốn tăng khả năng người xem sẽ xem tất cả các video trong playlist của bạn? Kết nối một câu chuyện mà không hoàn chỉnh cho đến cuối playlist. Ở cuối mỗi video, đặt câu hỏi mà bạn sẽ trả lời trong video tiếp theo để khuyến khích người xem tiếp tục xem.

Nó cũng hữu ích để bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn ở đầu mỗi video trong playlist. Bằng cách tham khảo các video trước đó, bạn có thể kích thích sự quan tâm của người xem và khuyến khích họ quay lại xem các video mà họ đã bỏ lỡ. Điều này đặc biệt hữu ích nếu người xem thường phát hiện playlist bằng cách xem các video ở giữa.

Sắp xếp các video trong playlist theo số lượt xem

Để đưa người xem xem toàn bộ playlist của bạn từ đầu đến cuối, hãy đặt video phổ biến nhất của bạn ở đầu tiên. Như vậy, người xem có thể hiểu rõ thương hiệu của bạn và tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ bằng cách xem nội dung có hiệu quả nhất của bạn. Sau đó, playlist của bạn có thể tự nhiên dẫn họ đến các video ít phổ biến hơn nhưng vẫn cung cấp đủ giá trị.

Để thay đổi thứ tự video, nhấp để chỉnh sửa playlist trên YouTube. Kéo và thả các video vào thứ tự ưa thích của bạn hoặc nhấp vào nút Sắp xếp và chọn Phổ biến nhất từ menu thả xuống.

Tận dụng Màn hình kết thúc

Nếu bạn thấy playlist của mình không có lưu lượng tìm kiếm như mong đợi, hãy sử dụng nội dung hiện có để tăng khả năng tìm kiếm. Cách đơn giản nhất để có lưu lượng truy cập từ nội dung hiện có là thêm Màn hình kết thúc vào các video có hiệu suất tốt được đặc biệt trong playlist.

Trong YouTube Studio, tìm một video có hiệu suất tốt đặc biệt trong một trong các playlist của bạn và nhấp vào biểu tượng chìa khóa để chỉnh sửa video. Trên màn hình Chi tiết video, chọn Màn hình kết thúc. Chọn mẫu Màn hình kết thúc có chỗ để playlist.

Sau đó cấu hình các yếu tố của màn hình kết thúc, đảm bảo chọn playlist liên quan mà bạn muốn đưa lưu lượng truy cập vào. Lưu ý rằng bạn có thể điều chỉnh thời gian hiển thị màn hình kết thúc để tránh ảnh hưởng đến bất kỳ nội dung video nào.

# 4: Cách phân tích hiệu suất playlist YouTube

Playlist của bạn trên YouTube có thành công trong việc tăng trưởng kênh không? Với phân tích YouTube Studio, bạn có thể theo dõi hiệu suất và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Tìm playlist nổi bật

Bạn có thể nhanh chóng tìm playlist có hiệu suất cao bằng cách mở YouTube Studio và điều hướng đến tab Phân tích. Chọn tab phân tích Nội dung và cuộn xuống dưới đến bảng điều khiển Làm thế nào để người xem tìm thấy Video của bạn.

Sau đó chọn chip Playlist. Nhấn vào Liên kết Xem thêm để xem biểu đồ đầy đủ về hiệu suất playlist.

Cột Ấn tượng cho thấy số lần playlist của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hoặc trang chủ YouTube của người dùng. Số liệu này có thể giúp bạn đánh giá xem playlist nào được tối ưu hóa tốt nhất cho tìm kiếm và sự quan tâm của người xem.

Tỷ lệ Ấn tượng nhấp chuột cho thấy tần suất người dùng nhấp vào playlist của bạn. Cột Thời lượng xem trung bình và Thời gian xem cho thấy thời gian mà người xem dành cho nội dung của bạn. Các số liệu này cùng nhau có thể giúp bạn xác định playlist hấp dẫn nhất của mình, mà bạn có thể sử dụng như là mô hình để cải thiện playlist khác.

Xem phân tích Playlist trên YouTube

Để tối ưu kết quả, cũng hữu ích để phân tích từng playlist. Bạn có thể dễ dàng đo lường lượt xem suốt đời của bất kỳ playlist nào bằng cách mở nó trên YouTube. Dưới tiêu đề và tên kênh, YouTube hiển thị tổng số lượt xem playlist.

Để có thông tin chi tiết hơn, mở YouTube Studio và vào phân tích kênh của bạn. Nhấn vào liên kết Chế độ Nâng cao ở góc trên bên phải và chọn tab Playlist. Ở đây, bạn có thể xem một phân tích trực quan về hiệu suất trên tất cả playlist kênh.

YouTube Studio cũng đồng bộ hóa số liệu như lượt bắt đầu playlist, lượt xem, thời lượng xem và thời lượng xem trung bình cho mỗi playlist. Để tập trung vào hiệu suất của một hoặc nhiều playlist cụ thể, hãy đánh dấu vào ô bên cạnh mỗi playlist. Hiệu suất có cải thiện hay giảm dần theo thời gian không?

Sử dụng menu thả xuống để phân tích playlist theo số liệu như thời gian trung bình trong playlist và tỷ lệ xem playlist trung bình. Khi bạn sắp xếp theo các số liệu này, bạn có thể xác định playlist với khả năng giữ chân người xem tốt nhất và sử dụng chúng như mô hình để cải thiện playlist hiện có hoặc xây dựng playlist mới.

Để khai thác sâu vào playlist, nhấp để xem số liệu thống kê theo video. Ở đây, bạn có thể xem xét xem video nào đã tạo ra nhiều lượt xem, lượt lưu và thời lượng xem nhất cho mỗi playlist. Vì nó phân tích các video theo thứ tự playlist, biểu đồ giúp bạn dễ dàng xác định video nào đang tăng cường sự tương tác và video nào khiến người xem bấm nút bỏ qua.

Để cải thiện hiệu suất playlist, hãy xem xét cập nhật thứ tự video bằng cách sử dụng các ý tưởng ở trên. Bên cạnh đó, hãy xem xét loại bỏ một số video có hiệu suất thấp trong vài tuần trước khi xem lại phân tích playlist.

Kết luận

Playlist YouTube là một nguồn tài nguyên chưa được sử dụng tối đa để thu hút người xem và tăng cường tương tác. Với những mẹo trên, bạn có thể tạo và tối ưu hóa playlist YouTube để có thêm lượt xem, giữ chân người xem tốt hơn và tăng trưởng kênh cải thiện.

sse cillum dolore eu fugiat nulla pariatur. Excepteur sint occaecat cupidatat non proident, sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum

 



Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang