Nhãn “Gửi hàng đúng hạn” là một được TikTok Shop giới thiệu nhằm mục đích thúc đẩy các shop trên nền tảng này cải thiện tốc độ giao hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Nhãn “Gửi hàng đúng hạn” sẽ được áp dụng cho các sản phẩm của shop đáp ứng đủ 2 tiêu chí:

Thứ nhất, trong vòng 90 ngày gần đây có tỷ lệ hoàn thành đơn hàng trong vòng 48 giờ từ lúc đặt hàng là trên 70%.

Thứ hai, shop đã hoàn thành thời gian thử thách dành cho cửa hàng mới.

Khi sản phẩm của shop đủ điều kiện, nhãn “Gửi hàng đúng hạn” sẽ xuất hiện trên trang Chi tiết Sản phẩm, Gửi Đơn hàng và Chi tiết Đơn hàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được các sản phẩm có thể giao nhanh chóng. Tuy nhiên, nhãn sẽ không xuất hiện trên các sản phẩm đặt hàng trước hoặc ảo của shop.

Các shop trên TikTok có thể dễ dàng kiểm tra xem sản phẩm và đơn hàng nào của mình đã được áp dụng nhãn “Gửi hàng đúng hạn”. Cụ thể, họ chỉ cần vào Trung tâm Nhà bán hàng, mở tab Quản lý Đơn hàng và lọc theo nhãn “Gửi hàng đúng hạn” là có thể biết ngay thông tin cần tìm. Như vậy, các shop có thể dễ dàng theo dõi và quản lý các sản phẩm, đơn hàng được gắn nhãn này.

Để duy trì nhãn “Gửi hàng đúng hạn”, shop phải đảm bảo thời gian gửi hàng trung bình dưới 48 giờ trong ít nhất 9 tuần trong vòng 90 ngày gần nhất. Nếu không đáp ứng được yêu cầu này, nhãn sẽ bị xóa khỏi các sản phẩm và shop sẽ nhận được thông báo qua Trung tâm Nhà bán hàng.

Với nhãn “Gửi hàng đúng hạn”, các shop có trách nhiệm đóng gói và bàn giao các đơn hàng cho bên vận chuyển trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm khách đặt hàng. Nếu không đáp ứng được thời hạn này, TikTok Shop sẽ tự động cấp voucher bồi thường cho khách hàng.

Từ đó, nhãn “Gửi hàng đúng hạn” có nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua:

  • Với người bán: Giúp nâng cao uy tín của shop về tốc độ giao hàng, thu hút nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, tránh bị phạt khi chậm giao hàng.
  • Với người mua: Giúp họ dễ dàng nhận biết được các sản phẩm có thể giao nhanh, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Nếu shop chậm giao, họ sẽ được bồi thường bằng voucher.

Do đó, các shop nên tích cực áp dụng các biện pháp như:

  • Cải tiến quy trình đóng gói và giao nhận hàng nhanh chóng, đúng tiến độ.
  • Chủ động liên hệ, đôn đốc đối tác vận chuyển.
  • Bố trí nhân sự, vật lực hợp lý để xử lý đơn hàng nhanh chóng.
  • Sử dụng các dịch vụ giao hàng tốc độ cao.

Như vậy, với nhãn “Gửi hàng đúng hạn”, cả người bán và người mua đều có thể yên tâm hơn về thời gian giao nhận, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên TikTok Shop. Đây là một tính năng hữu ích mà các shop nên tận dụng để phát triển kinh doanh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang